Phần mềm quản lý bán hàng trên các sàn thương mại điện tử Việt Nam - Baspro


Bán hàng trên các trang thương mại điện tử (TMĐT) là xu hướng kinh doanh phổ biến được các shop bán lẻ và cả doanh nghiệp lựa chọn để nâng cao doanh thu. Hãy cùng tìm hiểu thêm về phần mềm giúp bán hàng thông qua bài viết sau.

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Thương mại điện tử ngày càng phát triển nhanh chóng không chỉ Việt Nam mà lan rộng toàn cầu, hầu hết các chủ doanh nghiệp, các cửa hàng hay các công ty lớn nhỏ  đều tạo gian hàng online trên ít nhất 1 sàn TMĐT như Shopee, Lazada,Tiki, Sendo… Hoặc đối với cá nhân cũng dễ dàng tạo shop trên sàn TMĐT mà không mất bất cứ chi phí gì. 

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Nhu cầu mua sắm trực tuyến của khách hàng cũng tăng cao. Do đó, phần mềm quản lý bán hàng online, bán hàng sàn thương mại điện tử được thiết kế để giúp các anh chị chủ cửa hàng tiết kiệm thời gian quản lý hàng hóa, tránh thất thoát, tăng doanh thu – lợi nhuận.

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là hệ thống bao gồm các công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kinh doanh như: Quản lý đơn hàng, quản lý trả hàng, quản lý nhân sự, dịch vụ khách hàng sau bán hàng …

Phần mềm quản lý bán hàng là giải pháp bán hàng đa kênh siêu tiện lợi

Phần mềm quản lý bán hàng giúp người quản lý có thể theo dõi, kiểm soát, thay đổi hoạt động kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác mọi lúc mọi nơi.

Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng được xem là lựa chọn hàng đầu không chỉ dành cho các doanh nghiệp mà cả các cửa hàng bán lẻ, hay các cá nhân kinh doanh online…. Phần mềm này được sử dụng miễn phí và mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng chúng tôi khám phá những ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng.

3.1. Không cần cài đặt phức tạp

Để sử dụng một phần mềm người dùng ngại nhất việc cài đặt, vì bước này thường tốn khá nhiều thời gian. Đối với một phần mềm không cần cài đặt phức tạp thì đây có thể là ưu điểm đầu tiên thấy từ một phần mềm online.

Phần mềm bán hàng được sử dụng đơn giản, không rắc rối

Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra một số tiền nhất định để thanh toán, công ty phần mềm sẽ cấp 1 tài khoản trên website của họ. Doanh nghiệp chỉ cần mở trình duyệt, truy cập website và đăng nhập là xong. Tại đó, người quản lý có thể thực hiện khai báo các thông tin liên quan và bắt đầu bán hàng. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm một phần chi phí lắp đặt, mọi thứ đều dễ dàng, tiện lợi.

3.2. Có thể dễ dàng dùng trên điện thoại

Đa số các phần mềm online đều đã được tối ưu với giao diện mobile. Vì vậy, doanh nghiệp không cần phải lo lắng sự phức tạp khi sử dụng phần mềm trên điện thoại. 

Sử dụng phần mềm bán hàng trên điện thoại cực tiện dụng

  • Bán hàng và đặt lệnh in từ thiết bị nhỏ gọn như điện thoại di động. Bạn có thể giao các thiết bị sử dụng cho các bộ phận nhân viên một cách hợp lý.
  • Giao diện bán hàng trực quan, đẹp mắt, giúp thao tác thực hiện diễn ra nhanh chóng.
  • Việc đồng bộ phần mềm với các thiết bị bán hàng sẽ giúp chủ cửa hàng quản lý thu chi cửa hàng chính xác.

Các cá nhân hay chủ doanh nghiệp có thể quản lý ngân sách cửa hàng ở mọi lúc, mọi nơi, đi du lịch hay đi bất cứ đâu đều có thể nắm rõ được tình hình của shop hay của công ty mình. Quản lý nhân viên từ xa hiệu quả, nắm bắt được hiệu suất làm việc của nhân viên.

Điều này tạo sự thuận tiện cho 1 số mô hình kinh doanh đặc thù. 

3.3. Chi phí ban đầu khá thấp

Đây có thể được coi là ưu điểm ngắn hạn của các phần mềm quản lý online. Khi bắt đầu kinh doanh, một số doanh nghiệp lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng online vì chi phí thấp. 

Chỉ 2 – 3 triệu/ 1 năm/ trả cho lần đầu tiên. Mỗi năm, các công ty phần mềm cần thu thêm tiền để duy trì server, đội ngũ nhân sự để đảm bảo dữ liệu của bạn sẽ được bảo mật. Thực tế là khoản chi phí 1 năm của phần mềm online cũng chỉ rẻ hơn chút xíu so với phí vĩnh viễn của các phần mềm Offline.

Mẹo chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với nhu cầu

Sau đây là những yếu tố để chọn một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất.

4.1. Đơn giản, dễ dùng

Mỗi ngành kinh doanh khác nhau lại có những đặc thù riêng biệt. Phần lớn các chủ doanh nghiệp cửa hàng đều muốn làm việc nhanh chóng, ngại các thao tác rắc rối. Như vậy việc chọn một phần mềm đơn giản, dễ dùng là một điều phải hết sức cân nhắc. Thỏa mãn tiêu chí sau:

  • Các thao tác đơn giản
  • Sử dụng được trên nhiều thiết bị

4.2. Báo cáo tổng quan và chi tiết tình hình kinh doanh

Đối với hình thức quản lý truyền thông: ghi chép sổ sách, excel mất nhiều thời gian, dễ bị nhầm lẫn sai sót. Do đó tiêu chí phần mềm quản lý bán hàng cần đầy đủ các báo cáo: doanh thu, chi phí, lãi lỗ, tồn kho, mua hàng..

Phần mềm quản lý bán hàng OMS  báo cáo tổng quan chi tiết

Quy mô cửa hàng càng lớn thì yêu cầu báo cáo càng chi tiết. Một số cửa hàng lớn muốn phần mềm quản lý bán hàng kết nối với phần mềm kế toán để hạch toán rõ ràng hoặc hóa đơn điện tử để xuất hóa đơn cho khách hàng.

4.3. Phần mềm quản lý bán hàng chi phí hợp lý

Trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm, có trọn đời, có tính thuê bao tháng…Khi đầu tư phần mềm bạn cần xác định những nhu cầu quản lý của mình sau đó tìm nhà cung cấp phù hợp.

4.4. Khả năng nâng cấp/cập nhật tính năng mới

Tiêu chí này phần lớn dựa vào thương hiệu của nhà cung cấp, bạn cân nhắc xem phần mềm mình chọn mua có khả năng mở rộng thêm các tính năng, nghiệp vụ bán hàng không. 

4.5. Kết nối với các thiết bị bán hàng

Chọn phần mềm dễ dàng kết nối với các thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy in mã vạch, ngăn kéo đựng tiền… để đẩy nhanh tốc độ bán hàng.

Nên chọn phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp nào?

Để chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp bạn nên tham khảo những người đang kinh doanh trong ngành hàng tương tự review về phần mềm mà họ đang dùng. Tìm kiếm đánh giá trong group Facebook, diễn đàn hoặc những cửa hàng bán lẻ tại địa phương.

Đăng ký dùng thử miễn phí, trải nghiệm các tính năng của phần mềm. Sau đó đưa ra quyết định nên chọn gói phần mềm nào. Đặc biệt nên chọn các nhà cung cấp có tính bảo mật thông tin khách hàng.

Trao đổi trực tiếp với nhân viên kinh doanh để được hướng dẫn cài đặt & sử dụng, các chính sách ưu đãi nếu có, kênh hỗ trợ khi cần….

Kết nối đa kênh, thuận tiện, dễ dàng

Baspro – Đơn vị mang đến phần mềm quản lý bán hàng thiết thực cho các nhà bán. Phần mềm sở hữu đầy đủ các tính năng nổi trội của các phần mềm hiện nay và nổi bật với ưu điểm đăng tải sản phẩm hàng loạt cùng lúc, báo cáo các kết quả và phân tích hiệu quả cho người sử dụng.

Để tìm hiểu rõ hơn về phần mềm và nhận tư vấn miễn phí hay liên hệ ngay Hotline: 0354 774 468.

Share:
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ





    X