Làm sao để quản lý cùng lúc nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử? - Baspro


Kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử đã trở thành một nghề “Hot” và có sự tăng trưởng cao. Tuy nhiên, bán hàng đa kênh thì quá trình quản lý sẽ gặp nhiều khó khăn. Để biết được cách quản lý cùng lúc nhiều nền tảng hãy đọc bài viết sau.

Sàn giao dịch thương mại điện tử là gì ?

 Sàn giao dịch thương mại điện tử là nơi mà người mua và người bán thực hiện hành vi mua bán hàng hóa hay dịch vụ dựa trên nền tảng internet.

Người bán sẽ thiết lập các gian hàng online trên nền tảng internet, người mua sẽ truy cập vào đường dẫn mà người bán hàng cung cấp hay do người mua tự tìm kiếm và chọn mua một cách chủ động.

Các sàn thương mại điện tử nổi tiếng tại Việt Nam được kết nối bởi OMS

Sau khi người bán hàng nhận được thông tin đặt hàng, một đơn vị vận chuyển trung gian sẽ có vai trò đến lấy hàng từ người bán và giao cho người mua trong vòng vài ngày làm việc.

Sàn giao dịch thương mại điện tử có ưu thế gì so với cách kinh doanh truyền thống ?

Có thể nói, thương mại điện tử đang ngày càng phát triển với tốc độ thần tốc và nếu như các doanh nghiệp truyền thống không kịp chuyển đổi thì sẽ nhanh chóng trở nên lạc hậu so với xu hướng chung của thế giới. Tại sao Baspro có thể khẳng định như vậy? Đó là vì :

  • Sàn giao dịch thương mại điện tử giúp cho sự giới hạn về vị trí địa lý trở nên không đáng kể nữa. Người mua hàng có thể mua hàng ở bất cứ đâu, và người bán hàng cũng có thể kinh doanh ở mọi nơi miễn là “trên trái đất”. Thật thú vị phải không nào.
  • Người bán hàng không cần phải lo lắng đến chi phí mặt bằng, chi phí thuê nhân viên bán hàng… Điều này vô hình chung giúp cho giá cả hàng hóa của doanh nghiệp trở nên cạnh tranh hơn và người tiêu dùng mua được hàng hóa với giá rẻ hơn so với bình thường.
  • Người bán hàng có thể bán hàng 24/24 với chi phí 0 đồng. Bạn vẫn có thể kiếm tiền kể cả trong lúc ngủ.

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử mang đến thu nhập khủng

Có bao nhiêu sàn giao dịch thương mại điện tử ?

Hiện có khá nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử nhưng Baspro có thể điểm danh các “ông lớn” trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam theo thứ tự dưới đây:

Phổ biến và được dùng nhiều hiện nay

  • Đầu tiên phải kể đến sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee. Đây là nền tảng bán hàng có số lượng người bán lẫn người mua chiếm tỉ lệ cao nhất Việt Nam hiện nay.
  • Thứ hai là sàn giao dịch thương mại điện tử Lazada. Đây là nền tảng đứng thứ hai nhưng có thế mạnh về khả năng vận hành tốt nhất thị trường nhờ có kinh nghiệm từ công ty mẹ là Alibaba và hệ thống vận chuyển riêng biệt là Lex.
  • Đứng vị trí thứ ba là sàn giao dịch thương mại điện tử Tiki. Đây có lẽ là doanh nghiệp nội duy nhất đủ sức cạnh tranh với 02 “ông lớn” nước ngoài kể trên nhờ vào thế mạnh hàng thương hiệu và chất lượng cao. Tiki cũng có hệ thống kho vận và hệ thống giao hàng riêng mang tên TikiNow.
  • Kế đến có thể kể đến các sàn giao dịch thương mại điện tử nhỏ hơn như Sendo, Voso, Vuivui, Thế giới di động… Các nền tảng này cũng có đầy đủ các yếu tố cấu thành nền tảng sàn giao dịch thương mại điện tử nhưng với quy mô nhỏ hơn và có lượng người dùng còn khiêm tốn
  • Thật thiếu sót nếu không kể đến sàn giao dịch thương mại điện tử đứng thứ năm là các website bán hàng của doanh nghiệp, nền tảng bán hàng qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok… Đây là nền tảng thu hút phần đông các nhà bán hàng cá nhân hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bán hàng qua phương thức xây dựng thương hiệu là chính.

Cách tối ưu bán hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử 

Chỉ kể sơ sơ các kênh bán hàng online ở trên là đủ để các bạn cảm thấy nhức đầu phải không nào? Vậy làm thế nào để tối ưu bán hàng trên các kênh này ?

  •  Cần xác định rõ bạn muốn bán hàng vì mục đích tăng doanh thu hay chỉ đơn thuần là quảng bá thương hiệu. Điều này sẽ góp phần giúp bạn lựa chọn nền tảng bán hàng phù hợp nhất với mình.
  •  Chỉ tập trung vào 01 nền tảng bán hàng và tối ưu nó thật tốt, trước khi đầu tư vào một nền tảng khác bạn nhé. Sự chuyên môn hóa luôn đem lại hiệu quả tốt nhất.
  • Xác định sản phẩm nào là chủ lực và sản phẩm nào chỉ nhằm mục đích thu hút người dùng. Sản phẩm chủ lực phải là sản phẩm có ưu thế cạnh tranh so với đối thủ và đem lại lợi nhuận chính cho doanh nghiệp. Sản phẩm dùng để thu hút đa phần sẽ là sản phẩm phổ thông phù hợp với đại đa số người dùng và có giá thành cạnh tranh nhất so với mặt bằng chung.
  • Tối ưu chi phí bán hàng tốt nhất có thể đặc biệt là khâu đóng gói hàng hóa.

Tối ưu chi phí bằng cách gói hàng

  •  Dịch vụ khách hàng phải tốt để khách quay lại mua hàng lần sau.
  • Sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng cũng là một lợi thế.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Có rất nhiều phần mềm trên thị trường hiện nay nhưng tùy thuộc vào nền tảng bán hàng chính của bạn mà chọn lựa phần mềm quản lý bán hàng cho phù hợp. Riêng trong khuôn khổ bài viết này, Baspro xin phép giới thiệu cho các bạn phần mềm OMS quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp nhất hiện nay.

Phần mềm OMS được phát triển bởi Baspro. Phần mềm giúp tích hợp nhiều tài khoản bán hàng từ mạng xã hội, thương mại điện tử chỉ bằng 1 account. Sử dụng phần mềm này bạn có thể dễ dàng đăng sản phẩm trên tất cả các kênh, thậm chí là con số lên đến hàng trăm tài khoản chỉ với 1 cái click chuột. 

Mọi thứ đều được làm tự động. Đồng thời, bạn có thể quản lý được đơn đặt hàng, hoàn hàng, doanh thu và được phần mềm báo cáo chính xác nhất mà không cần tốn thời gian để nhân viên tổng hợp, báo cáo. Đây là phần mềm sở hữu nhiều ưu thế đáng để các nhà bán hàng lựa chọn.

Phần mềm đánh giá và phân tích hiệu quả kinh doanh

Nếu bạn đang bán hàng đa kênh nhưng khó khăn trong việc quản lý đơn hàng, đăng sản phẩm, kiểm soát hàng tồn, doanh thu… thì OMS chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Nếu có ý kiến đóng góp hay cần hỗ trợ, đừng ngại liên hệ ngay với chúng tôi theo Hotline: 0354 774 468.

Share:
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ





    X