Làm sao để quản lý nhiều tài khoản bán hàng cùng lúc hiệu quả? Để giải đáp bài toán quản lý khi bán hàng đa kênh, đừng vội lướt qua bài viết này.
Thực trạng bán hàng đa kênh
Bán hàng đa kênh có tên tiếng Anh là OmniChanel Retailing – OCR. Hiểu đơn giản đây là một mô hình tiếp thị tất cả trong một của ngành bán lẻ.
Mọi khách hàng có nhiều cách tiếp cận sản phẩm của cửa hàng. Đây được xem là giải pháp bán hàng vô cùng thông minh được nhiều nhà kinh doanh khai thác. Là cách để doanh nghiệp lôi kéo khách hàng, khẳng định thương hiệu trong lòng khách hàng.
Việc một người sử dụng nhiều nền tảng bán hàng để kinh doanh đang rất phổ biến.
Bán hàng đa kênh đem lại nguồn doanh thu khổng lồ cho người bán
Bán hàng đa kênh đang là xu hướng bán hàng mà hầu như đơn vị kinh doanh nào cũng cần sử dụng. Cách thức tiếp cận khách hàng này không chỉ hiệu quả đối với doanh nghiệp mà ngay cả những người bán hàng tự do cũng phù hợp.
Tuy nhiên, việc phải cài nhiều app quản lý vào một chiếc điện thoại, máy tính và việc đăng nhập đăng xuất mỗi lần thao tác lại là một trở ngại, phiền toái của người bán hiện nay.
Do đó, việc ra đời các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đã giúp hỗ trợ tối đa hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp, cửa hàng hay cá nhân khi có ý định bán hàng online.
Quản lý tất cả các nền tảng chỉ với một phần mềm bán hàng đa kênh
Sản phẩm của doanh nghiệp được bán trên nhiều kênh như: mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram…), website, các sàn thương mại điện tử ( Shopee, Lazada, Tiki, Sendo…) hay tại cửa hàng. Các kênh từ online đến offline sẽ đều được quản lý đồng bộ, tập trung tại một hệ thống để gia tăng hiệu quả quản lý và bán hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng tiết kiệm thời gian, công sức
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là công cụ tích hợp quản lý nhiều tài khoản bán hàng giúp mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng cho Seller.
Sau đây là 4 đặc điểm và tính năng của một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh:
Kết nối nhiều kênh bán hàng hiệu quả nhất :
- Kết nối Fanpage bán hàng trên Facebook: Giúp quản lý comment, inbox tập trung, ẩn số điện thoại
- Kết nối các sàn thương mại điện tử lớn nhất: Lazada, Shopee, Sendo, Tiki…
- Kết nối đa chiều: không giới hạn số lượng fanpage, website, gian hàng, cửa hàng
Quản lý bán hàng tập trung 1 nơi:
- Các thông tin sản phẩm, tồn kho, đơn hàng, khách hàng trên mọi kênh bán được tổng hợp tập trung tại phần mềm
- Trạng thái đơn hàng ở các kênh bán cập nhật về phần mềm
- Hệ thống tự động từ tồn kho, ghi nhận doanh thu Tồn kho thay đổi được cập nhật
Tính năng vượt trội giúp vận hành trơn tru :
- Hỗ trợ quản lý combo nhiều sản phẩm cùng loại và khác loại
- Nhập kho, xuất kho, điều chuyển hàng giữa các cửa hàng
- Xác nhận đơn hàng, đóng gói, in vận đơn, giao hàng, đối soát
- Phân cấp khách hàng chuyên nghiệp, tự động
- Tích hợp gửi email, SMS / Zalo chăm sóc khách hàng
Báo cáo chuẩn xác:
- Giúp bạn nắm bắt tình hình kinh doanh chính xác, hỗ trợ ra quyết định
- Theo dõi hàng bán chậm, bán chạy để lên kế hoạch nhập hàng, xả hàng kịp thời
- So sánh báo cáo bán hàng theo kênh bán, theo cửa hàng, theo nhân viên, theo sản phẩm…
Với những đặc điểm trên, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là hết sức cần thiết trong thời kỳ thương mại điện tử, bán hàng online 4.0 hiện nay.
Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đem lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, công ty kinh doanh.
Tối ưu doanh số bán hàng cho doanh nghiệp
- Quản lý tốt thông tin khách hàng: họ tên, số điện thoại, địa chỉ, tên công ty, tên doanh nghiệp, nơi làm việc,…
- Bạn có thể tìm kiếm thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, tần số mua của khách một cách nhanh nhất, dễ dàng nhất.
- Tiếp cận được với hàng triệu khách hàng trên các kênh từ offline đến online
- Phần mềm giúp gia tăng doanh số bán hàng gấp nhiều lần
- Quản lý đồng bộ, tập trung trên một hệ thống
- Phần mềm giúp quản lý tất cả thông tin đơn hàng, tồn kho, thông tin hàng hóa cực nhanh chóng và chính xác.
- Tiết kiệm chi phí, thời gian và nguồn lực phân bổ trên mỗi kênh bán
- Gia tăng hiệu quả quản lý chuỗi cung ứng, khép kín và tự động hóa xử lý đơn hàng
- Chuyên nghiệp hóa quy trình kinh doanh của doanh nghiệp. Báo cáo doanh thu chính xác, dễ dàng so sánh hiệu quả của từng kênh bán hàng
Bán hàng đa kênh nên sử dụng một phần mềm tích hợp để giúp hạn chế tối đa mức vốn đầu tư, nguồn nhân lực và cả công sức bỏ trong việc quản lý và bán hàng. Điều này sẽ cải thiện đáng kể doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.
Những ai nên sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh
Phần mềm quản lý bán hàng là trợ thủ đắc lực dành cho các nhà kinh doanh trong thời đại bán hàng đa kênh lên ngôi.
Lĩnh vực mỹ phẩm nên sử dụng nền tảng phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm phù hợp cho đa dạng lĩnh vực kinh doanh như: Thời trang, Bar – Cafe – Nhà hàng, Điện thoại & Điện máy, Siêu thị mini, Hoa & Quà tặng, Tạp hóa, Nội thất, Xe máy & Linh Kiện, Sách & Văn phòng phẩm, Vật liệu xây dựng, Mỹ phẩm, Nông sản & Thực phẩm, Mẹ & Bé, Nhà thuốc….
Người bán thời trang rất yêu thích bán hàng đa kênh
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hiện được coi là “cánh tay phải” hỗ trợ đắc lực trong việc kinh doanh. Do đó, hãy lựa chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu cũng như đơn vị cung cấp phần mềm uy tín sẵn sàng giải đáp thắc mắc và phản hồi nhanh chóng.
Lựa chọn dịch vụ từ những Tập đoàn uy tín sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp
Phần mềm OMS kết nối bán hàng đa kênh
Baspro- Đơn vị cung cấp phần mềm bán hàng đa kênh số 1 Việt Nam cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện, giúp doanh nghiệp vận hành hoạt động bán hàng đa kênh hiệu quả ALL-IN-ONE. Đơn vị đã được tin tưởng sử dụng bởi thương hiệu: Makano, Daikiosan…
Phần mềm báo cáo rõ ràng các vấn đề về doanh thu, lợi nhuận
Để được tư vấn miễn phí về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, vui lòng liên hệ hotline: 0354 774 468.
Share: