Giải pháp để quản lý đơn hàng không mất thời gian, chi phí lớn


Quản lý đơn hàng là công việc quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả kinh doanh và trải nghiệm của khách hàng. Do đó, hãy tìm hiểu ngay giải pháp quản lý đơn hàng hiệu quả khi bán hàng đa kênh dưới bài viết này.

Lợi ích của việc quản lý đơn hàng hiệu quả

Xử lý đơn hàng nhanh chóng sẽ giúp bạn tối ưu được quy trình bán hàng và mang lại nhiều lợi ích, cụ thể: 

  • Tiết kiệm chi phí vận chuyển:  Bạn có thể chọn các tùy chọn vận chuyển chậm hơn mà lô hàng vẫn đến trong khung thời gian phù hợp.
  • Tăng khả năng hài lòng của khách hàng: Khi khách hàng nhận hàng sớm, khách hàng sẽ tin tưởng doanh nghiệp của bạn hơn và có trải nghiệm tích cực. Do đó, khả năng khách hàng tiếp tục đặt hàng sẽ cao hơn.
  • Đẩy nhanh hàng hóa, tăng doanh thu: Nếu bạn lưu trữ sản phẩm trong kho, bạn có thể tiết kiệm chi phí lưu kho nếu sản phẩm bán nhanh hơn.
  • Thời gian xử lý nhanh gọn hơn: Nhờ giảm thời gian xử lý, bạn có thể đảm bảo nhân viên làm việc hiệu quả và không có chi phí nhân công không cần thiết.

Quản lý đơn hàng tốt sẽ giúp gia tăng doanh số gấp nhiều lần

Song song với đó, nếu thời gian xử lý đơn hàng chậm hơn có thể gây ra những vấn đề sau:

  • Gánh nặng cho đội ngũ hỗ trợ:  Khách hàng có thể liên hệ với bạn để được cập nhật về đơn hàng và có thể mất rất nhiều thời gian để trả lời khách.

Xử lý hàng hóa chậm sẽ làm nhân viên quản lý đơn hàng quá tải

  • Không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng: Một số khách hàng có thể muốn nhận hàng trong vài ngày. Nên nếu bạn không đáp ứng được thời gian có thể khách hàng của bạn sẽ lựa chọn đơn vị khác tốt hơn.
  • Tốn nhiều chi phí hơn: Xử lý đơn hàng càng lâu thì nhân viên càng nhiều việc không đáng có và sản phẩm tồn kho lâu hơn, cả hai vấn đề này đều tiêu tốn chi phí của doanh nghiệp.

Quản lý đơn hàng – Phương pháp tối ưu mang lại hiệu quả kinh doanh

Định nghĩa rõ ràng về Quản lý đơn hàng

Quản lý đơn hàng là việc xác nhận đơn hàng, theo dõi, đánh giá và hoàn thanh đơn hàng mà khách hàng đã đặt trên tất cả các kênh, các nền tảng kinh doanh khác nhau. Đây là công việc không hề dễ dàng khi nó ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu cũng như trải nghiệm của khách hàng.

Quản lý đơn hàng phụ thuộc nhiều yếu tố. Nếu bạn chỉ kinh doanh một nền tảng thì quá trình xử lý sẽ đơn giản. Nhưng nếu bạn là người bán hàng đa kênh, sử dụng nhiều nền tảng mạng xã hội, cửa hàng thì việc quản lý đơn hàng, cửa hàng sẽ vô cùng khó khăn, phức tạp. Vậy quản lý bằng phương pháp thủ công có còn hiệu quả hay không? Câu trả lời chắn chắn là không.

Khi bạn quản lý mọi việc thủ công sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức, chi phí nhân viên. Quản lý thủ công đôi khi sẽ dẫn đến sai sót, sai số không đáng có.

Do đó, nhiều người bán hàng đa kênh hiện nay đã và đang tìm đến phần mềm bán hàng đa kênh như một “cộng sự” giúp tối ưu hóa gian hàng, quản lý hàng ở kho, hàng xuất và tình trạng hàng cũng như báo cáo chi tiết nhất doanh thu cho bạn.

Quy trình quản lý tự động sẽ tiết kiệm thời gian, công sức

OMS – Phần mềm bán hàng đa kênh số 1 Việt Nam

OMS là phần mềm bán hàng đa kênh được nghiên cứu và phát triển bởi công ty Baspro. Công ty thuộc hệ sinh thái của Tập Đoàn Đại Việt . Baspro là công ty nổi tiếng về dịch vụ Fulfillment có hệ thống kho bãi trên khắp 3 miền Việt Nam giúp quá trình vận chuyển hàng hóa trở nên nhanh chóng và thuận tiện.

Baspro có mặt tại 3 miền giúp vận chuyển hàng hóa khắp toàn quốc

Phần mềm OMS sẽ giúp khách hàng dễ dàng đăng sản phẩm trên nhiều sàn thương mại điện tử, mạng xã hội chỉ với một account tại phần mềm. Đồng thời, phần mềm giúp bạn kiểm soát lưu lượng hàng hóa để biết sản phẩm nào tồn cần đẩy bán, sản phẩm nào sắp hết bán chạy để nhập vào. 

Kết nối đa kênh, dễ dàng quản lý bởi phần mềm OMS

Một ưu điểm khác của phần mềm này đó là có thể lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp, theo dõi được tình trạng đơn hàng, hàng cần đóng, đã vận chuyển, vận chuyển thành công, hàng hoàn… Song song, phần mềm còn có thể báo cáo chuẩn xác nhất các chỉ số hiệu quả, doanh thu để khách hàng nắm bắt được hiệu quả kinh doanh để đưa ra định hướng và thay đổi nó cho phù hợp. 

Phần mềm báo cáo dễ dàng tình hình kinh doanh

Nếu bạn đang có ý định bán hàng đa kênh hoặc đã bán hàng đa kênh nhưng khó khăn trong việc quản lý đơn hàng, đăng sản phẩm, kiểm soát hàng tồn, doanh thu… thì OMS chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Nếu có ý kiến đóng góp hay cần hỗ trợ, đừng ngại liên hệ ngay với chúng tôi theo Hotline: 0354 774 468.

Share:
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ





    X